Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

13 thg 6, 2012

Lượt trận đầu tiên của EURO 2012, sao sáng là những “lão tướng”


Có thể là hơi quá khi nói sao sáng là các lão tướng ở EURO 2012, nhưng nhận định này là hoàn toàn hợp lý và phản ánh đúng những gì đã diễn ra ở lượt trận đầu tiên. Những cái tên sáng nhất ở lượt trận đầu tiên xứng đáng được tung hô nhất là những lão tướng Di Natale, Pirlo, Shevchenko, Buffon. Đây là đại diện cho tinh thần thi đấu hết mình, vượt qua những rào cản của tuổi tác và bản lĩnh hơn người.

Andrea Pirlo đẵng cấp là mãi mãi



Trong trận thư hùng nhiều duyên nợ của Tây Ban Nha và Ý thì nhiều nhà chuyên môn, nhiều người hâm mộ đặt cửa thắng cho Tây Ban Nha. Song diễn biến cũng như kết quả thực tế lại nghiêng hẳn về người Ý. Trong đó hai cái tên Pirlo và Di Natale là được chú ý bởi phong độ thi đấu quá ấn tượng và một bàn thắng đẹp đúng chất Ý. Có thể Pirlo và Di Natale đã già ở cái tuổi bên kia sườn dốc cùa sự nghiệp song đẳng cấp, bản lĩnh thì vẫn hơn rất nhiều người.

Di Natale

Khi trận đấu giữa Ý và Tây Ban Nha đang ở thế giằng co thì xuất phát từ sân nhà, lão tướng Andrea Pirlo đột phá thẳng vào khu trung tuyến của Tây Ban Nha. Bằng pha đi bóng đầy kinh nghiệm Pirlo đã dễ dàng vượt qua Sergio Busquets rồi thực hiện cú chọc khe “chết người” cho Di Natale phá bẫy việt vị. Kết quả của cuộc đột kích bất ngờ và toan tính đã thành công với cú cứa lòng chân phải đầy tinh tế của lão tướng Di Natale.

Gianluigi Buffon

Trận đấu của Tây Ban Nha và Ý ngoài điểm nhấn của Di Natale, của Pirlo thì thủ thành Buffon cũng rất đáng được ngợi ca với những pha cứu thua suất sắc. Chính phong độ không biết đến tuổi tác của anh đã khiến những mụi nhọn tấn công của Tây Ban Nha ôm hận. Mà người đau khổ nhất có lẽ là siêu tiền đạo Torres khi bỏ lỡ đến hai cơ hội ngon ăn. Kết thúc trận đấu, tuyển Ý kiếm được một điểm và công đầu thuộc về những lão công thần đã xác định đây là lần tham dự EURO cuối cùng của mình.

Andriy Shevchenko mãi mãi tuổi 20

EURO 2012 này ngoài những lão tướng của tuyển Ý thì còn ghi nhận một ngôi sao sáng đã 35 tuổi khác là Shevchenko của đội đồng chủ nhà Ukraina. Shevchenko ở cái tuổi “xế chiều” như Di Natale nhưng phẩm chất của một tiền đạo thì có thừa, bản lĩnh thì đã được khẳng định. Hai bàn thắng của Sheva trong trận Ukraina gặp Thụy Điển đã mở toang cánh cửa đi vào vòng sau cho Ukraina. Có thể nói hai bàn thắng của Shevchenko quý như vàng và nó xứng đáng được ca tụng.

Nhìn cách chơi bóng đầy cống hiến của Shevchenko mới thấy hết tâm huyết của người đội trưởng mẫu mực Ukraina dành cho kì EURO đầu tiên và cũng là cuối cùng của đời mình. Hai bàn thắng đẹp và ba điểm có được sẽ là lợi thế rất lớn để Shevchenko và đồng đội hiện thực hóa giấc mơ “chơi ở trận chung kết EURO 2012”!

Sau trận đấu Sheva đã phát biểu đầy hứng khởi rằng: “Tôi cảm thấy như chàng trai 20 tuổi. Tôi thấy rất sung sức. Đây là chiến thắng lịch sử cho Ukraine, một chiến thắng tuyệt vời. Giờ đây adrenaline (chất gây phấn chấn của cơ thể) không trong cơ thể, mà trong tinh thần của tôi. Tôi cố gắng hết sức và tôi đã thành công. Tôi cám ơn tất cả mọi người đã giúp tôi kịp bình phục cho EURO. Tôi tin, với đội hình hiện tại, Ukraine có thể làm được điều gì đó”. Vâng những phát biểu không lẫn vào đâu được của Quả bóng vàng châu Âu 2004, một con người với niềm tin mãnh liệt vào màu cờ sắc áo.

Còn tới hai lượt trận nữa mới xác định được đâu là đội đi tiếp và đâu là đội chia tay giải đấu hấp dẫn này. Song đó là chuyện của tương lai và những ai yêu mến những lão tướng trên có quyền mơ mộng, hy vọng cho thần tượng mà mình yêu thích.

Hy vọng những lão tướng sẽ chơi hay và thể hiện được nhiều hơn nữa đẳng cấp, bản lĩnh của mình ở những vòng đấu tiếp theo. Xin cảm ơn các anh, những con người không tuổi!

1 nhận xét:

Đăng nhận xét