Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

6 thg 6, 2012

ĐT Hà Lan đau đầu vì… khủng hoảng thừa


Trong lúc các đội tuyển đau đầu vì tình hình nhân sự thiếu hụt, Hà Lan lại mệt mỏi vì tình trạng… thừa mứa nhân tài.


Huntelaar và van Persie sẽ phải cạnh tranh quyết liệt suất đá chính tại EURO 2012

1. Thực tế, HLV Bert van Marwijk đang khốn khố với việc sở hữu có quá nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, nhất là trên hàng công. Cụ thể, trong tay chiến lược gia 60 tuổi này có tới 5 tiền đạo xuất sắc gồm van Persie, Klaas Huntelaar, Dirk Kuyt, de Jong và Luciano Narsingh. Mà 3 trong số này là những chân sút hàng đầu châu Âu hiện tại.

Sở hữu nhiều chân sút giỏi là mong ước của bất cứ HLV nào. Có điều điều này chỉ tác dụng mạnh với những đội bóng thi đấu với đội hình thiên về tấn công như sơ đồ 4-3-3, 4-4-2 và 4-2-4…

Kể từ khi lên nắm quyền ở ĐT Hà Lan năm 2008, HLV van Marwijk luôn chỉ sở dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Có nghĩa, “Cơn lốc cam” chỉ tung ra sân với đội hình chỉ có một tiền đạo cắm. Do đó, việc sở hữu tới 5 tiền đạo, mà cầu thủ nào cũng xuất sắc hóa ra lại nảy sinh nhiều vấn đề.

2. Hà Lan đang sở hữu 2 trong số những chân sút xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011/12 là Klaas Huntelaar và van Persie. Trong màu áo Schalke, Klaas Huntelaar ghi 48 bàn/47 trận ở khắp các đấu trường. Van Persie cũng chẳng kém cạnh khi có 38 lần nã vào lưới đối phương ở mùa giải này. Xét về mặt hiệu suất Klaas Huntelaar là người nhỉnh hơn, nhưng trên bình diện giải đấu tính theo hệ số của UEFA (Anh có hệ số 2, Đức chỉ có hệ số 1,5), thì van Perise lại là người ghi được nhiều bàn hơn.

Với chiến thuật mà van Marwijk sử dụng, hiếm có chuyện cả Huntelaar và van Persie cùng ra sân

Thực ra, việc Huntelaar và van Persie ai ghi nhiều bàn hơn không có nhiều chuyện để nói nếu chẳng xảy ra sự cố cách đây vài ngày mà phản ứng của chân sút số 1 của Schalke làm HLV van Marwijk phải đau đầu.

Được biết, sau trận thắng Slovakia 2-0 ngày 31/5, Klaas Huntelaar đã nổi khùng với ông thầy ngay trên sân. Sau đó còn đăng đàn nói xấu van Marwijk với nội dung quá ưu ái tiền đạo van Persie của Arsenal. Đây rõ ràng là sự cố đáng buồn với ĐT Hà Lan trong bối cảnh họ sắp bước vào trận chiến lớn EURO, nơi đòi hỏi tất cả phải đoàn kết ở mức cao nhất.

Dù mọi chuyện nhanh chóng lắng xuống bởi những cam kết của van Marwijk, nhưng điều này không có nghĩa chiến lược gia 60 tuổi này đã giải quyết êm thấm khối mâu thuẫn giữa hai chân sút hàng đầu là Huntelaar và van Persie.

Nên nhớ, vấn đề đoàn kết nội bộ vốn là căn bệnh trầm kha của ĐT Hà Lan trong hơn hai thập kỷ qua. Nếu van Marwijk không xử lý khéo léo, rất có thể mọi chuyện sẽ “hỏng bét” bởi hiện tại ông đang “khoái” dùng van Persie, cầu thủ không phải là người có phong độ ổn định. Nhất là khi Huntelaar mới đây khẳng định không chấp nhận dự bị tại EURO 2012.

3. Không chỉ trục trặc ở hàng công, hàng tiền vệ của Hà Lan cũng có không ít vấn đề. Ngoài 2 vị trí gần như bất khả xâm phạm là van Bommel và Sneijder, 3 suất còn lại là cuộc chiến của 7 cầu thủ. Cụ thể, Afellay, van der Vaart, Dirk Kuyt, Robben, Stijn Schaar và de Jong sẽ phải quyết chiến để có được những vị trí trong đội hình xuất phát.

Thế mới biết, đội hình yếu quá cũng khổ mà nhiều nhân tài quá cũng chẳng sung sướng gì. Hơn ai hết, van Marwijk là người đang “thấm” vì tình trạng này.

Nguồn: Bongdaplus

1 nhận xét:

Đăng nhận xét