Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

30 thg 1, 2012

Nadal, trả giá vì cú trái tay cẩu thả

Bước ngoặt trận chung kết kéo dài nhất lịch sử Grand Slam chính là khi Nadal thực hiện một cú đánh trái tay quá mạnh ở séc 5, thời điểm mà Djokovic gần như kiệt sức.

Novak Djokovic đã đánh bại Nadal trong trận chung kết đỉnh cao, kéo dài 5 tiếng 53 phút với tỉ số 5-7, 6-4, 6-2, 6-7 (5), 7-5. Thời gian kỷ lục ấy đẩy thời khắc đăng quang của Nole sang một ngày mới, khi cuộc thư hùng kết thúc lúc 1h37 rạng sáng 30/1, theo giờ Melbourne.
Tuy nhiên, kết cục trận chung kết đã có thể khác đi rất nhiều, nếu...
Đã có lúc Djokovic thấm mệt và nằm dài ra sân...
Ở game thứ 7 séc 5, Nadal đang dẫn trước 4-2 (30-15) và vẫn tỏ ra còn khá sung sức. Trái ngược hình ảnh đó là sự mệt mỏi, hụt hơi của Djokovic. Hạt giống người Serbia đã gục xuống sân sau một cú đánh. Tiếp theo đó, anh còn làm rơi vợt vì run tay.
Khoảnh khắc ấy, chỉ cần điềm tĩnh đáp trả chính xác, Nadal đã có thể vươn lên giành break để dẫn trước 5-2. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại thực hiện một quả trái tay cẩu thả đưa bóng bay với lực quá mạnh đi ra ngoài sân.
Thay vì dẫn 40-15, Nadal để Djokovic gỡ hòa 30-30. Như được tiếp thêm động lực, Nole xuất sắc ăn 2 điểm tiếp theo và đưa trận đấu trở về với quỹ đạo mình mong muốn.
Tan trận, Nadal phát buổi trong sự tiếc nuối: "Quả thực, tôi đã mắc sai lầm thời điểm dẫn 30-15. Nhưng đó không phải là khoảnh khắc tôi nghĩ nhiều nhất. Còn một vài thời điểm quan trọng khác trong cuộc đua marathon kéo dài 6 tiếng.
...nhưng Nadal lại không tận dụng được cơ hội để kết liễu đối thủ
Tôi đã có cơ hội tốt để đăng qua và đánh bại đối thủ mà mình để thua ở 6 trận chung kết hồi năm ngoái. Tuy nhiên, tôi đã phung phí. Trong năm 2011, chưa khi nào tôi gây ra nhiều khó khăn như vậy cho Djokovic, và đây là điểm lạc quan sau thất bại này".
Giờ Nadal đang thua Djokovic trong 7 trận chung kết liên tiếp, bao gồm 3 cuộc đối đầu tại các giải chính Grand Slam. Dẫu vậy, hạt giống số 2 người Tây Ban Nha không coi thất bại ở Lod Raver Arena là sự tiêu cực.
"Tôi không gặp vấn đề nào về tâm lý ở cuộc chạm trán hôm nay. Năm ngoái, tôi thường bị mất tinh thần khi đánh với Djokovic. Nhưng giờ đã cải thiện được và có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng đối thủ."
Thêm một thiên anh hùng ca
Cách đây 4 năm, Nadal đã giành chiến thắng 6-4, 6-4, 6-7 (5), 6-7 (8), 9-7 trong trận chung kết kịch tính đến nghẹt thở với Roger Federer ở Wimbledon 2008.
Nadal từng hạ Federer trong trận chung kết Wimbledon kinh điển năm 2008
Ngay sau thất bại trước Djokovic, Rafa thừa nhận, trận đấu này cùng chung kết Wimbledon 4 năm trước là 2 trận đánh đơn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của bản thân.
Cuộc chiến Nadal - Djokovic kéo dài đến gần 6 tiếng và chỉ chấm dứt khi bước sang ngày mới. Trong khi đó, chung kết Wimbledon 2008, Nadal cũng mất 4 tiếng 48 phút mới hạ bệ được "tàu tốc hành" Federer.
"Với cá nhân tôi, trận chung kết hôm nay cũng mang đến cảm xúc đặc biệt như năm 2008. Tôi sẽ không thể quên bởi cách chúng tôi thi đấu, cống hiến hết mình trong từng pha bóng đỉnh cao cho người hâm mộ.
Tôi đã có nhiều cuộc tranh tài với những tay vợt xuất sắc nhất Thế giới. Có thắng, có thua, nhưng tất cả đều rất khó khăn. Năm 2008, tôi đã thành công. Còn hiện tại là cảm giác thất bại" - Nadal tâm sự ở buổi họp báo sau trận.
Dù mang đến cảm xúc đặc biệt, nhưng khi phóng viên hỏi Nadal, liệu anh có thể xem lại toàn bộ trận chung kết qua video, anh cười thân thiện: "Chắc chỉ xem lại highlights tình huống thôi. Vì trận đấu quá dài..."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét