Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

30 thg 6, 2012

Sau EURO là… thất nghiệp: Ngoài Bert van Marwijk, còn ai nữa?

EURO 2012 kết thúc cũng là thời điểm xác nhận sự chia tay của nhiều HLV các ĐTQG dự vòng chung kết lần này. Một vòng quay mới lại bắt đầu, bất trắc, nhưng vẫn đáng để kỳ vọng.

HLV Franciszek Smuda đã không thể đưa đội chủ nhà Ba Lan vượt qua vòng bảng, sau một thời gian dài hứng chịu những chỉ trích vì sự thiếu quyết đoán trong quản lý và quá nhiều thử nghiệm nhân sự bất thành. Trong ba năm dẫn dắt Ba Lan, có đến hai lần ông Smuda đã phải giải trình với sở cảnh sát về tình trạng uống rượu, say xỉn và quậy phá của các cầu thủ, với tổng cộng 80 cầu thủ được gọi lên tuyển, nhưng vẫn không cho ra kết quả như ý. Đội tuyển Ba Lan lần này được kỳ vọng rất nhiều, với khá nhiều cầu thủ tài năng đang chơi ở Bundesliga (Lewandowski, Blaszcykowski), nhưng thể hiện một lối chơi nghèo nàn ở giải lần này và việc họ bị loại không phải là bất ngờ.

Ngoài ông Bert van Marwijk, thì một HLV người Hà Lan khác là Dick Advocaat (ảnh) cũng đã thất nghiệp sau EURO - Ảnh Getty

Không như trường hợp của ông Smuda với đội tuyển Ba Lan, việc HLV Dick Advocaat rời đội tuyển Nga để lại rất nhiều sự tiếc nuối, không chỉ vì cách rời giải quá nghiệt ngã của họ, mà còn bởi lối chơi rất phóng khoáng và đẹp mắt mà HLV người Hà Lan đã xây dựng được cho đội Nga. Ông Dick Advocaat vẫn không thể khắc phục được điểm yếu cố hữu tồn tại từ thời đội tuyển Liên Xô: Nga thiếu đi sự lì lợm và bản lĩnh cần thiết, ép sân nhưng tỏ ra khó khăn khi cần tung đòn quyết định, và điểm yếu ấy đã khiến họ bị loại ngay vào thời điểm người Nga kỳ vọng nhiều nhất.

Cũng đem đến sự tiếc nuối không kém là trường hợp của HLV Slaven Bilic, người đã xây dựng được một lối chơi phóng khoáng và không hề biết sợ hãi cho đội Croatia trong 6 năm qua. Tại EURO 2008, với tư cách là HLV trẻ nhất của VCK, ông đã đưa Croatia vào đến tứ kết, với thành tích toàn thắng ở vòng bảng, điều lần đầu xảy ra trong lịch sử dự EURO của đội tuyển này. Tại EURO năm nay, Croatia vẫn chơi tốt và đáng ra có thể đi tiếp nếu tận dụng thành công không ít cơ hội họ tạo ra trong trận gặp nhà ĐKVĐ TBN. Bilic sẽ chuyển sang vai trò HLV trưởng CLB Lokomotiv Moskva, sau 6 năm nhiều kỷ niệm đẹp với đội Croatia.

Số phận một chiếc ghế nóng khác cũng đang lung lay: Hợp đồng của HLV Laurent Blanc với LĐBĐ Pháp đã hết hạn, và việc gia hạn đang đi vào ngõ cụt. Đội tuyển Pháp bị loại trong những nghi ngờ về lục đục nội bộ, và bản thân HLV Blanc cũng đã lên tiếng chỉ trích thái độ của các cầu thủ, cụ thể là trường hợp của Samir Nasri (văng tục với phóng viên). Báo chí Pháp cho rằng tương lai của ông Blanc sẽ được định đoạt trong tuần sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét