Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

24 thg 10, 2012

6 điều rút ra sau trận Shakhtar Donetsk 2-1 Chelsea


Shakhtar Donetsk đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất ở vòng bảng Champions League năm nay khi đánh bại ĐKVĐ Chelsea với tỷ số 2-1. Dưới đây là những điều rút ra được sau trận đấu đầy kịch tính này.
Fernandinho là cầu thủ xuất sắc nhất trận
Rất nhiều cầu thủ của Shakhtar đã có một ngày thi đấu thăng hoa nhưng nổi bật nhất là tiền vệ Fernandinho. Trong vai trò của một cầu thủ đánh chặn nhưng cầu thủ người Brazil lại liên tục là nhân vật chính trong các tình huống tấn công của đội bóng Ukraine. Fernandinho là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Shakhtar và anh còn có 2 lần dứt điểm trúng đích trong trận.
Petr Cech là người nuôi hy vọng cho Chelsea
Cầu thủ chơi đạt yêu cầu nhất bên phía Chelsea là thủ thành Petr Cech. Shakhtar đã có tổng cộng 11 cú dứt điểm trúng đích cả trận nhưng 9 trong số đó đã không qua được đôi tay nhựa của Cech. Đỉnh cao của thủ thành người CH Czech chính là pha bay người cản phá cú xoay người dứt điểm ngay cực kỳ hóc hiểm của Henrikh Mkhitaryan.
Shakhtar vẫn bất bại ở mùa giải năm nay
Chiến thắng trước Chelsea giúp Shakhtar tiếp tục duy trì thành tích bất bại kéo dài từ tháng 7 của mình. Ở giải quốc nội, Shakhtar vẫn giữ thành tích toàn thắng và hơn đội nhì bảng Dnipro 12 điểm khi giải đấu mới trải qua được 12 vòng đấu. Ở Champions League, Shakhtar cũng bất bại với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Nhìn vào màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea, người ta có cơ sở để tin tưởng Shakhtar sẽ còn nối dài được thành tích ấn tượng này.
Thời điểm thích hợp để Lampard chia tay Chelsea
Đội phó của The Blues đã được đá chính trong trận đấu với Shakhtar nhưng anh chưa kịp thể hiện gì thì đã phải rời sân vì chấn thương. Thể lực của “Người không phổi” dường như không còn phù hợp với bóng đá đỉnh cao. Việc Hazard vào sân thay Lampard đã giúp các đồng đội xung quanh chơi cơ động và có thêm nhiều không gian hoạt động hơn. Một minh chứng cho thấy Chelsea nên cân nhắc chuyện trẻ hóa.
Chelsea cần thắng 2 trận cuối để đi tiếp
Chelsea đang dẫn đầu Premier League với phong độ ấn tượng, tuy nhiên Champions League là nơi mà đẳng cấp chưa chắc được thể hiện thông qua sự lỳ lợm như các cuộc đua đường dài. Hiện tại Chelsea đang xếp thứ 2 với 4 điểm/3 trận, nhiều hơn đội xếp thứ 3 Juve 1 điểm. Chelsea cần phải giành 6 điểm trong 3 trận đấu còn lại ở vòng bảng mới có cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out. Chelsea sẽ có cơ hội giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Nordsjaelland. Còn lại Chelsea cần phải đánh bại 1 trong 2 đối thủ là Shakhtar (sân nhà) và Juventus (sân khách).
Shakhtar trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng
HLV Lucescu không huyễn hoặc khi tự đánh giá cao đội bóng của mình trước thềm trận đấu với Chelsea. Màn trình diễn của Shakhtar cho thấy họ thực sự là một đội bóng chất lượng và không dễ bị bắt nạt. Shakhtar tuyên bố không cảm thấy run rẩy khi phải làm khách trong trận tái đấu với Chelsea 2 tuần nữa. Cơ hội giữ ngôi đầu của Shakhtar rất sáng, bởi sau lần tái ngộ Chelsea, đội bóng Ukraine sẽ có chuyến hành quân tới Nordsjaelland và tiếp đón Juventus ở lượt cuối

0 nhận xét:

Đăng nhận xét