Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

27 thg 2, 2013

FIFA mạnh tay với 58 tội phạm dàn xếp tỷ số ở Trung Quốc


LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa quyết định mở rộng án phạt trên phạm vi toàn thế giới với 58 người trong đó có quan chức làng bóng đá Trung Quốc với tội dàn xếp tỉ số và tham nhũng.

 FIFA quyết tâm làm trong sạch làng bóng đá

Hôm 19/2 vừa qua, trong nỗ lực làm sạch bóng đá Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đã ban lệnh cấm suốt đời với 33 cá nhân. Ngoài ra, 25 cầu thủ và quan chức khác cũng bị cấm hoạt động bóng đá trong 5 năm.

Bên cạnh đó, 12 CLB bị phạt tiền và trừ điểm trong đó có Thân Hoa Thượng Hải. Đội bóng này bị phạt 1 triệu nhân dân tệ (103.000 bảng Anh) và bị tước chức vô địch năm 2003. Đồng thời, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng trừ đội bóng cũ của Drogba 6 điểm trong mùa giải tới.

Trong những quan chức bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời có hai cựu lãnh đạo Giải vô địch Trung Quốc Super League là Nan Yong và người tiền nhiệm Xie Yalong. Ông Xie Yalong năm ngoái bị buộc tội nhận hối lộ và đang thực hiện án tù 10 năm rưỡi.


 Ít ngày sau khi LĐBĐ Trung Quốc đưa ra án phạt, FIFA đã ra quyết định mở rộng án phạt trên phạm vi toàn thế giới đối với 58 người này. “Chúng tôi nhận thấy đây là hành động cần thiết sau những việc làm nguy hiểm của 58 người này đối với nền bóng đá Trung Quốc và thế giới bóng đá nói chung”, thông báo của FIFA cho biết.

Hồi đầu tháng 2, một bản báo cáo của Europol cho biết, có tới 380 trận đấu trên toàn thế giới bị nghi ngờ “có mùi”. Tổ chức cá độ xuyên quốc gia có trụ sở tại Singapore bị nghi chính là thủ phạm tác động tới kết quả của những trận đấu trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét