Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

27 thg 2, 2013

Real và Barca đang rơi vào khó khăn tài chính



Phó Chủ tịch giải VĐVQG Tây Ban Nha Javier Tebas đã cảnh báo rằng các CLB có thể sẽ biến mất trong những tháng tới nếu như doanh thu về bản quyền truyền hình không được chi trả theo đúng thỏa thuận.

Cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu Âu nói chung và tình trạng khá bết bát ở Tây Ban Nha đã ảnh hưởng lớn tới nền bóng đá nước này, khiến cho các đài truyền hình gặp khó khăn trong việc chi trả gói thỏa thuận về bản quyền các trận đấu lên tới 670 triệu euro/năm cho 20 đội bóng ở Liga. Và tất nhiên, các CLB sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của sự việc này.

Khó khăn tài chính đang tác động tới giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh

Ông Javier Tebas cho biết trên đài phát thanh Cadena Cope rằng việc thảo luận về vấn đề này đang diễn ra nhưng nhấn mạnh rằng các CLB không thể nhận ít hơn khoản tiền như đã thỏa thuận trước đó.

“Chúng tôi đã gặp gỡ đại diện của một đài truyền hình và chúng tôi đang nỗ lực làm việc nhưng cắt lượng tiền như đã thỏa thuận thì chắc chắn là không. CLB cũng đang bị ảnh hưởn bởi khủng hoảng kinh tế. Nếu bớt đi chỉ 3 đến 4 triệu euro, mọi chuyện cung đã rất phức tạp”.

Deportivo, CLB đang đứng bét bảng xếp hạng Liga, vốn đang nợ Chính phủ Tây Ban Nha hơn 100 triệu euro tiền thuế, đã xin bảo hộ phá sản vào tháng 1 vừa qua do những khó khăn về tài chính khiến họ chưa thể thanh toán lương cho các cầu thủ.

Tebas nói rằng Deportivo chính là minh chứng cho thấy các CLB đang đối mặt với nguy cơ “biến mất” do thiếu thốn về kinh tế. “Chỉ trong ít tháng, chúng tôi sẽ chứng kiến đội bóng từ giải hạng nhất, hạng hai biến mất”, ông Tebas lo ngại viễn cảnh một khi tiền bản quyền truyền hình không được chi trả.


Được biết, 20 đội bóng ở Liga hiện có khoản nợ 3,5 tỷ euro. “Những khoản nợ hiện tại vẫn có thể được giải quyết khi đội bóng còn ở Liga vì tại giải đấu hạng cao, họ sẽ có nhiều nguồn thu khác. Nhưng nếu CLB bị tụt hạng xuống giải đấu thấp hơn, họ sẽ gặp vấn đề với nợ nần và kết quả thường là lá đơn xin bảo hộ phá sản.”

Tabes, một luật sư thể thao, đóng vai trò chính trong cuộc đàm phán để ký bản quyền truyền hình với đại diện của các CLB trong đó có cả Real Madrid và Barcelona. Uy tín của ông trong làng bóng đá Tây Ban Nha tăng cao khi trở thành người kế nhiệm sáng giá cho Chủ tịch Liga hiện tại, ông Jose Luis Astiazaran, vốn đang dính cáo buộc liên quan tới đường dây doping khi đang làm việc tại CLB cũ Real Sociedad.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét