Nếu trình duyệt không tự động chuyển sang website mới, bạn hãy nhấn vào liên kết sau cách vào 12bet

28 thg 12, 2012

Ferguson sai, trọng tài Dean đúng



HLV của Man Utd cho rằng trọng tài chính Mike Dean đã sai khi công nhận bàn thắng thứ hai cho Newcastle tối qua, do một cầu thủ của đội khách đã việt vị.

HLV Ferguson ra chiều bất mãn với quyết định của trọng tài chính Dean.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra phút 28, khi Jonny Evans đá phản lưới nhà giúp Newcastle vượt lên dẫn 2-1 trong trận đấu ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh.

Pha quay chậm cho thấy vào lúc Danny Simpson tung ra đường chuyền từ bên cánh phải nhắm đến vị trí của Pappiss Cisse đang đứng trong cấm địa, người đồng đội này của anh đã việt vị.

Bên ngoài đường biên trợ lý của trọng tài Mike Dean là Jake Collin đã phất cờ báo lỗi việt vị của Cisse, sau một thoáng chần chừ khi bóng đã vào lưới.

Tuy nhiên ở vị trí quan sát tốt hơn, trọng tài Dean nhận ra rằng Cisse không phải là người chạm bóng cuối cùng mà là Evans.

Vấn đề mấu chốt nữa là tiền đạo của Newcastle không can thiệp vào đường bóng hoặc có nào tác động đến đối thủ - mà trực tiếp ở đây là Evans. Chuyện có hay không sự can thiệp được xác định trong khoảng không gian từ bóng cho đến vị trí của thủ thành David De Gea, sau khi Simpson chuyền bóng. Những điều này đều được quy định trong luật.

Tình huống gây tranh cãi.

Chính vì vậy sau khi bàn bạc thêm với trợ lý Collin, trọng tài Dean đã quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle. Và theo nhận xét của cựu trọng tài lừng danh nước Anh Graham Poll - trong bài phân tích của ông trên tờ DailyMail, Mike Dean có lý trong tình huống này.

Sau trận đấu, HLV Alex Ferguson vẫn khăng khăng cho rằng các trọng tài đã sai. "Cisse đã có sự can thiệp, tôi chắc chắn như thế", ông nói. "Tôi thấy Cisse đã có tác động vào tay của Evans. Nếu đó còn không phải là can thiệp thì tôi chẳng biết phải nói thế nào nữa".



Dẫu sao, bất chấp việc liên tục để đội khách dẫn trước và gặp những vấn đề tranh cãi, Man Utd vẫn giành chiến thắng 4-3 để gia cố ngôi đầu bảng. Họ hiện tại hơn đội đứng ngay sau là Man City - tối qua bất ngờ gục ngã trên sân của Sunderland - 7 điểm.

"Đây đúng là màn trình diễn của những nhà vô địch", HLV Ferguson tỏ ra hạnh phúc  hơn khi nói về các học trò.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét